Breaking

Thursday, July 12, 2018

แกร่งและเก่งมาก! เปิดประวัติ ภรรยา ผบ.หน่วยซีล แอดมินเพจ Thai NavySEAL ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ภารกิจถ้ำหลวง!


กลายเป็นเฟซบุ๊กแฟนเพจที่มีคนติดตามเกือบ 2 ล้านคน จากการรายงานแบบเกาะติด ในภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย สำหรับเพจ Thai NavySEAL
หลังเสร็จสิ้นพิธีต้อนรับกำลังพลของกองทัพเรือ 159 นาย ซึ่งเป็นหน่วยซีล 127 นาย นำโดย พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เดินทางกลับถึงสนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ชลบุรี
พลเรือตรี อาภากร ได้กล่าวถึง นางศศิวิมล อยู่คงแก้ว หรือ คุณเอื้อย ภริยาของตนเอง ซึ่งเดินทางไปร่วมภารกิจที่ถ้ำหลวงด้วยกัน และยังเป็นแอดมินเพจ Thai NavySEAL

นางศศิวิมล อยู่คงแก้ว หรือ คุณเอื้อย อายุ 54 ปี จบการศึกษาด้านสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัท ซี แอร์ แลนด์ โปรดักชั่น จำกัด ธุรกิจโปรดักชั่นเฮาส์เล็กๆ ผลิตรายการสารคดีสำรวจธรรมชาติ On The World ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5
คุณเอื้อย ศึกษาระดับมัธยมโรงเรียนเดียวกับ พล.ร.ต.อาภากร คือ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช แต่เมื่อจบการศึกษาแล้วต่างก็แยกย้ายกันไป มาพบกันอีกครั้งเมื่อคุณเอื้อยซึ่งทำงานเป็นสื่อมวลชน เดินทางไปถ่ายทำสารคดีส่องโลก เกี่ยวกับเรื่องราวของหน่วยซีลที่สัตหีบ จึงได้พบกันอีกครั้ง จนพัฒนามาเป็นความรักและแต่งงานกันในที่สุด
ผบ.หน่วยซีล เปิดเผยว่า คุณเอื้อยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานของตนเอง คอยให้คำแนะนำ และคอยประสานงานในส่วนต่างๆ ให้ ร่วมถึงการที่ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัท สเปซเอ็กซ์ มาช่วยในภารกิจถ้ำหลวง
สำหรับประวัติการทำงานของคุณเอื้อยในฐานะสื่อมวลชน เรียกว่าเป็นสายลุยและอนุรักษ์ธรรมชาติตัวจริง นอกจากเคยร่วมงานถ่ายทำสารคดีส่องโลก เคยปีนยอดเขาเอเวอเรสต์มาแล้ว ผลงานเด่นคือเมื่อปี 2553 ได้เดินทางร่วมกับคณะของ ผศ.ดร.สุชนา ชวนิตย์ นักวิทยาศาสตร์หญิงไทย สำรวจทวีปแอนตาร์กติกา เพื่อเก็บภาพทำสารคดีเก็บไว้ในการศึกษา ซึ่งในคณะมีหญิงไทยแค่เพียง 2 คน จากผู้หญิง 9 คน รวมผู้ร่วมคณะทั้งหมด 85 คน เดินทางขึ้นเรือตัดน้ำแข็งกับลูกเรือที่เป็นทหารอีก 179 คน ทำงานวิจัยอยู่ที่ขั้วโลกใต้นานกว่า 2 เดือน
ชมคลิปภาพ
ขอขอบคุณ Thai NavySEAL 

No comments:

Post a Comment

Adbox