Breaking

Tuesday, July 24, 2018

สิ้นแล้ว คุณยาย 5 แผ่นดิน ในตำนาน ลูกหลานเผยคำพูดสุดท้าย ก่อนเอนตัวลง หลับไปแบบสบาย


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 61 มีการเปิดเผยว่า คุณยายบาง ทับขุนทด อายุ 104 ปี 4 เดือน 17 วัน (เกิดเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2457) บ้านเลขที่ 140 หมู่ 1 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นคุณยาย 5 แผ่นดิน เสียชีวิตแล้วที่บ้านหลังดังกล่าว ด้วยอาการอันสงบ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา
ที่วัดบ้านตะเคียน หมู่ 1 ต.ตะเคียน พบว่าลูกๆ ได้นำศพของคุณยายบาง ทับขุนทด คุณยาย 5 แผ่นดิน ตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ขณะที่พระสงฆ์กำลังเทศนาให้ญาติฟัง โดยงานศพคุณยายบาง จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 22 - 23 ก.ค. 61 และจะทำการฌาปนกิจ ในวันที่ 24 ก.ค. 61 โดยมีนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นอภ.ด่านขุนทด เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ


ทั้งนี้ นางบุญยืน ทับขุนทด (ลูกสะใภ้) อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 1 บ้านตะเคียน ต.ตะเคียน อ.ด่านขุน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ก่อนยายบางจะเสียชีวิตนั้น ยายมีอาการปวดท้อง ไปรักษาที่โรงพยาบาลด่านขุนทด หมอได้ตรวจรักษา และบอกว่ายายเป็นโรคกระเพาะ จึงจัดยาให้และให้กลับบ้าน ยายก็กินยาตามหมอสั่งอาการก็ดีขึ้น กินข้าวได้ตามปกติ 



จนกระทั่งวันที่ 20 ก.ค ยายก็ปวดท้องอีกแต่หนักกว่าเดิม กินข้าวไม่ได้ บอกลูกๆ ว่าปวดท้อง ลูกๆ หลานๆ จะพาไปหาหมอก็ไม่ยอมไป บอกว่ากินยาแก้ปวดเดี๋ยวก็หาย ลูกๆ ให้ยายกินข้าวกินยา อาการปวดทุเลาลง จนเช้าวันที่ 21 ก.ค. ยายปวดท้องอีก ลูกๆ จึงพาไป รพ.ด่านขุนทด แพทย์ได้วินิจฉัยโรค และบอกกับญาติว่า ยายเป็นนิ่วในถุงน้ำดี จะต้องผ่าตัด และขอดูบัตรประชาชนยาย เห็นว่ายายอายุมากแล้ว ถ้าผ่าตัดยายจะไม่มีแรง และกลัวว่ายายจะทนไม่ไหว ลูกๆ ก็เลยถามยาย ยายจะนอนโรงพยาบาลผ่าตัด หรือจะกลับบ้าน ยายบอกว่าจะกลับบ้าน หมอก็เลยอนุญาตให้กลับบ้าน 


โดยยายกินข้าวกินยา ดูเป็นปกติ ความจำดีปกติเหมือนไม่เป็นอะไร คุยกับลูกๆ หลานๆ และเพื่อนบ้านที่มาเยี่ยมปกติ ต่อมาวันที่ 22 ก.ค. ลูกๆ หลานๆ เฝ้าดูอาการ เพื่อนบ้านมาเยี่ยมถามก็คุย แต่ยายดูเหนื่อยๆ จนเวลาบ่าย 14.00 น. ลูกๆ ถามว่า แม่นอนพักไหม ยายบอกว่านอน และพูดกับลูกๆ ว่า แม่ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนไม่ใช่แม่ เลยเอามือลูบขาทั้งสองข้าง แล้วลูกก็ประคองยายเอนตัวลงนอน สักพักยายก็หลับและสิ้นใจโดยสงบ.

No comments:

Post a Comment

Adbox