Breaking

Tuesday, July 24, 2018

พรุ่งนี้หนักสุด กรมอุตุฯเตือน 28 จังหวัด ต่อไปนี้ เตรียมเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก


กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับภาคกลาง ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีปริมาณฝนลดลงในระยะนี้
ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอน

บนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง อนึ่ง พายุโซนร้อน “อ๊อมปึล” ได้เคลื่อนตัวผ่านบริเวณมณฑลซานตง ประเทศจีน คาดว่าจะอ่อนกำลังลงและสลายตัวในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย สำหรับผู้ที่จะเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง
ทั้งนี้ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ออกประกาศเตือน ให้เฝ้าระวัง จังหวัดที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และเกิดคลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 23 -24 กรกฎาคม 2561 จำนวน 28 จังหวัด
โดยภาคเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก แม่ฮ่องสอน เพชรบูรณ์ และตาก
ภาคกลาง 4 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี จันทบุรี ตราด สระแก้ว
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 จังหวัด ได้แก่ เลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร กาฬสินธุ์ นครพนม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี
และภาคใต้ ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่
คลิป

No comments:

Post a Comment

Adbox