Breaking

Sunday, July 15, 2018

จ่าแซมมาลาครั้งสุดท้ายให้เห็น พิธีพระราชทานเพลิง เห็นกลุ่มควันลอย คล้ายใบหน้าคนยืนดู ทำจุกอกน้ำตาไหล (คลิป)


จากกรณีวานนี้(14 ก.ค.) เวลา 16.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการพระราชทานเพลิง นาวาตรี สมาน กุนัน  ณ เมรุวัดบ้านหนองคู อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศ นาวาตรี  ให้แก่ จ.อ.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ที่เสียสละอุทิศตนปฏิบัติงานช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน และผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่าอะคาเดมี รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และได้เสียชีวิตขณะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นเพื่อตอบแทน คุณงามความดีของ น.ต.สมาน และเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลสืบไป
ทั้งนี้ในการฌาปนกิจในช่วงตอนค่ำนั้น ปรากฏว่าได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในทำนองว่า ชาวเน็ตหลายคนมองเห็นกลุ่มควันที่ลอยขึ้นเหนือจ่าแซม มีความคล้ายใบหน้าของวีรบุรุษแห่งถ้ำหลวงนั่นคือ จ่าแซม ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นต่างๆมากมาย หลายคนยืนยันไปในทิศทางเดียวกันว่าเหมือนจ่าแซมมาบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย
อย่างไรก็ตามเฟซบุ๊ก คาเธ่ย์ หมี ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพรวมทั้งวีดีโอในพิธีพระราชทานเพลิง จ่าแซม จากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมนำรูปที่มีลักษณะคล้ายใบหน้าจ่าแซมจากกลุ่มควันมาโพสต์และแสดงความคิดเห็น จึงจะขอนำบางข้อความมาเผยแพร่ต่อ โดยเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งอย่างไรแล้วทุกคนต่างก็รักและศรัทธาในตัวจ่าแซม ร่วมกันส่งผู้กล้าเสียสละไปสู่สรวงสวรรค์
เหมือนใบหน้าจ่าแซม
ความคิดเห็นชาวเน็ต
พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชัดมาก
จ่าแซมมาลาครั้งสุดท้าย
คลิป
ขอบคุณ คาเธ่ย์ หมี

No comments:

Post a Comment

Adbox