Breaking

Friday, July 20, 2018

ครั้งแรกที่ผมอิจฉาคนไทย ผู้ปกครองเกาหลีเรือล่มหลั่งน้ำตา หลังถูกนักข่าวถามกรณีช่วยชีวิตทีมหมูป่า


วันที่ 20 กรกฎาคม /ถุๅ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ HANSUNG CHIANGMAI โดยระบุข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เรือเซวอลล่มเมื่อ 4 ปีก่อนด้วยค่ะ หากน้องๆ ได้กลับบ้านมาหาพ่อแม่อย่างน้องๆ ทีมหมูป่าคงจะดี 무사히(มูซาฮี) - อย่างปลอดภัย 구하다(คูฮาดา) - ช่วยชีวิต 태국 사람(แทกุก ซารัม) - คนไทย 부럽다(พูร็อบตา) - อิจฉา #ส่งหมูป่ากลับบ้าน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่เกาหลีใต้ ณ ศาลกลางประจำเขต ญาติและผู้ปกครองของเด็กๆที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือเซวอลโฮอับปางลงเมื่อ 4 ปีก่อน ได้ออกมรวมตัวกัน โดยคำตัดสินศาลสั่งให้รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเรือเซวอลโฮอับปาง ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชย 200 ล้านวอนต่อผู้เสียชีวิต 1 ราย และสมาชิกในครอบครัวทุกรายจะได้รับเงินชดเชยเพิ่มเติมรายละ 5-80 ล้านวอน
คลิปดังกล่าวเป็นคลิปขณะที่นักข่าวได้สัมภาษณ์นายยูคยองกึน หนึ่งในครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเรือเซวอลโฮล่ม ว่า "ขณะดูขั้นตอนการช่วยเด็กได้อย่างปลอดภัยที่ประเทศไทย คงเกิดความคิดอะไรหลายอย่างเลยใช่ไหมคะ"
ด้านยูคยองกึน กล่าวทั้งน้ำตาว่า "ผมคงพูดคำอื่นไม่ได้ นอกจากคิดว่าอยากเป็นคนไทยครับ แค่ เป็นครั้งแรกที่ผมอิจฉาคนไทย และมันคงจะเป็นแบบนั้นตลอดไปครับ"
เมื่อได้ชมคลิปนี้แล้ว ทำให้ทีมงานน้ำตาซึมเลยทีเดียวคะว่าเราโชคดีแค่ไหน ที่เกิดมาเป็นไทย อย่างไรก็ตาม ทีมงานสยามนิวส์ ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
คลิป

No comments:

Post a Comment

Adbox